Lãnh đạo phải như thế nào khi nhân viên chống đối?

Sau khi đã công bố chiến dịch thay đổi của mình, bạn hãy thành thật khi đề cập tới những khó khăn  phía trước. Nếu nhân viên của bạn không thấy trước được các vấn đề, họ sẽ phàn nàn và bạn sẽ mất đi sự ủng hộ. Hãy nhắc mọi người nhớ tới những phần thưởng của sự thay đổi, nhưng đừng phóng đại quá mức những khó khăn. Bản chất của sự thay đổi là mọi việc ban đầu sẽ tồi đi sau đó mới tốt lên được.

Có phải đội ngũ của bạn đang chống lại cách giải quyết vấn đề của bạn? Hãy tham khảo 4 cách sau đây để vượt qua sự chống đối của họ

Các nhân viên có vẻ không thích mọi quyết định của bạn. Dù vậy thì những nhà mạnh mẽ sẽ biết cách làm thế nào để tập hợp lực lượng chung sức thực hiện cả những ý tưởng lúc đầu không được nhiều người tán thành.

kinh-nghiem-phong-van-tuyen-dung-63

John Maxwell, một tác giả viết nhiều, người đã từng viết hơn 60 cuốn sách cho rằng trong bất cứ việc gì bạn làm, bạn sẽ không thể chinh phục được cả đám đông: “Sớm hay muộn bạn cũng sẽ vấp phải những sự phản đối mạnh mẽ.  Các nhà lãnh đạo sẽ cảm thấy giống như đang phải chinh phục những quả đồi, bơi ngược dòng hoặc chạy ngược gió. Thách thức là phải làm sao vượt qua sự chống đối đó thay vì bị nó chôn vùi”.

Những lời gợi ý của Maxwell dưới đây sẽ giúp bạn vượt qua những nhân viên cứng đầu, không sẵn lòng thay đổi.

1. Hiểu rằng sự thay đổi tạo ra những xích mích

Con người là những kẻ tạo ra thói quen và sự thay đổi liên tục có thể làm đảo lộn thói quen hàng ngày của họ. Vì vậy đừng cá nhân hóa sự chống đối bởi nó lớn hơn bạn và ý tưởng của bạn. Maxwell viết rằng:  “Các nhà lãnh đạo hướng về phía trước, nhưng những người khác lại ngoan cố chống lại sự thay đổi bởi họ không thích sự không chắc chắn. Hầu hết mọi người thà giữ những rắc rối quen thuộc còn hơn là những giải pháp lạ. Vì lý do này, bạn có thể lường trước được là mình sẽ có một khoảng thời gian khó khăn để tạo nên một sự chuyển đổi trong tổ chức của mình”.

2. Đừng quên nguyên tắc 20-50-30

Maxwell viết rằng: “Theo kinh nghiệm thì, 20% nhân sự của bạn sẽ ủng hộ những nỗ lực khởi xướng sự thay đổi của bạn, 50% sẽ lưỡng lự và 30% còn lại sẽ chống lại bạn”. Ông gợi ý rằng bạn đừng nên lãng phí thời gian vào việc cố gắng lay chuyển những người không tin tưởng trên vì như vậy giống như góp thêm dầu vào lửa và khiến họ còn chống đối bạn mạnh hơn. Thay vào đó, hãy quan tâm tới 50% còn đang lưỡng lự và dùng 20% người ủng hộ để thuyết phục họ rằng nỗ lực thay đổi của bạn là tích cực.

  • Hiện nay, quá trình Tuyển Dụng Việc Làm không phải là điều gì quá khó khăn, việc Tuyen Dung cũng đã được đơn giản và cụ thể hóa đi rất nhiều, hay nhanh chóng bắt kịp những điều mới này nhé!

3. Tạo ra một mục tiêu rõ ràng

Maxwell cho rằng mọi người đều cần một mục tiêu cuối cùng để vượt qua những thách thức và giai đoạn khó khăn. Nhân viên cần biết rằng sự làm việc chăm chỉ của anh/ chị ta sẽ đem lại kết quả có lợi. Là một nhà lãnh đạo, bạn có nghĩa vụ nhắc nhở mọi người về những lợi ích xung quanh những đóng góp của họ. Nếu không biết rõ mục đích, mọi người sẽ nhanh chóng mệt mỏi và mất đi niềm đam mê”.

4. Đặt ra vấn đề từ đầu

Sau khi đã công bố chiến dịch thay đổi của mình, bạn hãy thành thật khi đề cập tới những khó khăn  phía trước. Nếu nhân viên của bạn không thấy trước được các vấn đề, họ sẽ phàn nàn và bạn sẽ mất đi sự ủng hộ. Hãy nhắc mọi người nhớ tới những phần thưởng của sự thay đổi, nhưng đừng phóng đại quá mức những khó khăn. Bản chất của sự thay đổi là mọi việc ban đầu sẽ tồi đi sau đó mới tốt lên được.

>> Bạn có thể tham khảo thêm thông tin tuyển dụng cho từng ngành riêng biệt dưới đây:

Tuyển dụng ngành Du Lịch/Nhà Hàng/Khách Sạn
Tuyển dụng ngành Thời Vụ/Bán Thời Gian
Tuyển dụng ngành Kinh Doanh
Tuyển dụng ngành Bán Hàng

Truy cập để xem nhiều hơn tại MangViecLam.com – Kết Nối Sự Nghiệp, Tuyển Dụng, Kiếm Tìm Việc Nhanh 24H
Hotline: (028) 2222 2236 / (08) 2266 3636 / (08) 2268 3636

Cùng Danh Mục :

Liên Quan Khác

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *

You may use these HTML tags and attributes: <a href="" title=""> <abbr title=""> <acronym title=""> <b> <blockquote cite=""> <cite> <code> <del datetime=""> <em> <i> <q cite=""> <strike> <strong>