Người dân châu Á sẽ mua sắm nhiều gấp đôi Âu, Mỹ

Lạm phát cao ở Ấn Độ được có thể sẽ kéo tốc độ tăng tưởng xuống gần 2% trong năm 2010. Tuy nhiên, từ năm 2011 – 2014, thu nhập ngày một cao cùng sự nở rộ hệ thống bán lẻ sẽ đẩy tốc độ tăng trưởng trung bình năm lên hơn 4%.

Hoạt động bán lẻ tại Việt Nam cũng như các quốc gia khác sẽ góp phần thúc đẩy doanh số khu vực này gấp đôi Bắc Mỹ trước năm 2014.

  •  Mạng Việc Làm là một trong những trang web Tìm Việc Làm chất lượng và uy tín nhất hiện nay. Tại đây, chúng tôi sẽ cung cấp cho bạn tất cả thông tin tuyển dụng trung thực nhất, sẽ giúp bạn Tìm Việc Nhanh chóng và đem lại hiệu quả cao.
Chính sách kích thích chi tiêu của các chính phủ sẽ hỗ trợ cho hoạt động bán lẻ.

Chính sách kích thích chi tiêu của các chính phủ sẽ hỗ trợ cho hoạt động bán lẻ.

Trong thời kỳ hậu khủng hoảng kinh tế toàn cầu, những biện pháp kích thích chi tiêu của chính phủ các nước châu Á sẽ đẩy doanh số bán lẻ của khu vực này lên gấp đôi Bắc Mỹ và gấp 3 lần Tây Âu trong vòng 4 năm tới.

AFP dẫn nghiên cứu của PricewaterhouseCoopers cho biết, trong giai đoạn 2010 – 2014, thị trường bán lẻ và tiêu dùng khu vực châu Á Thái Bình Dương sẽ tăng trưởng trung bình 6% một năm, gấp đôi mức tăng trưởng toàn cầu.

“Mặc dù thị trường châu Á không tránh khỏi suy thoái do khủng hoảng tài chính chính gây ra, nhưng khu vực này đã phục hồi rất tốt. Những chính sách kích thích chi tiêu ở Trung Quốc khiến người tiêu dùng luôn phải mở hầu bao, và điều này đã thúc đẩy tăng trưởng”, báo cáo cho hay.

Trong năm nay, doanh số bán lẻ tại châu Á sẽ đạt 5,4 nghìn tỷ USD, gấp đôi con số 2,52 nghìn tỷ của Tây Âu và 3,83 nghìn tỷ USD của Bắc Mỹ. Đến trước năm 2014, hoạt động bán lẻ tại châu Á sẽ vươn tới con số 8,57 nghìn tỷ USD, Bắc Mỹ là 4,53 nghìn tỷ và Tây Âu là 2,74 nghìn tỷ USD.

“Nhu cầu tiêu dùng từ những mặt hàng giá rẻ cho đến xa xỉ phẩm đang tăng lên”, Ross O’Brien, Giám đốc cơ quan nghiên cứu Economist Intelligence Unit, cho biết.

  •  Mang Viec Lam sẽ được kết nối với nhau, tạo nên một tổng thể Tìm Việc hiệu quả, giúp ích cho bạn trong quá trình tìm kiếm việc làm.

Lợi nhuận của LVMH – tập đoàn xa xỉ phẩm hàng đầu thế giới sở hữu những thương hiệu như Louis Vuitton, Givenchi và Doir – đã tăng 53% trong nửa đầu năm 2010.

Trung Quốc và Ấn Độ được dự đoán là những nhân tố giúp cho bức tranh tăng trưởng trong khu vực sáng sủa. Sự trỗi dậy của tầng lớp trung lưu ở châu Á, đặc biệt là ở hai quốc gia này, cũng kéo theo mức tiêu thụ hàng gia dụng tăng mạnh.

Hoạt động bán lẻ ở Trung Quốc sẽ tăng hơn 14% trong năm 2010. Tổng doanh số từ 2,2 nghìn tỷ USD trong năm nay sẽ đạt mức 4,6 nghìn tỷ trước năm 2014.

Lạm phát cao ở Ấn Độ được có thể sẽ kéo tốc độ tăng tưởng xuống gần 2% trong năm 2010. Tuy nhiên, từ năm 2011 – 2014, thu nhập ngày một cao cùng sự nở rộ hệ thống bán lẻ sẽ đẩy tốc độ tăng trưởng trung bình năm lên hơn 4%.

Song, với Nhật Bản, tình hình lại không mấy khả quan. Nền kinh tế yếu, tình trạng thất nghiệp và giảm phát tác động tiêu cực đến lòng tin của người tiêu dùng. Theo dự đoán, doanh số bán lẻ của Nhật bản sẽ chỉ tăng 1,3% trong năm nay và dần giảm xuống còn 0,4% trước năm 2014.

Hiện tại, mặc dù phải đối mặt với một vài khó khăn, nhưng Việt Nam vẫn được coi như một “ngôi sao mới nổi” với doanh số bán lẻ sẽ tăng trung bình hơn 10% một năm trong vòng 3 năm tới.

Cần thêm thông tin về các việc làm cũng như nhân sự, hãy thử tham khảo các mục dưới đây:

Truy cập để xem nhiều hơn tại MangViecLam.com – Kết Nối Sự Nghiệp, Tuyển Dụng, Kiếm Tìm Việc Nhanh 24H
Hotline: (028) 2222 2236 / (08) 2266 3636 / (08) 2268 3636

Cùng Danh Mục :

Nội Dung Khác

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *

You may use these HTML tags and attributes: <a href="" title=""> <abbr title=""> <acronym title=""> <b> <blockquote cite=""> <cite> <code> <del datetime=""> <em> <i> <q cite=""> <strike> <strong>